Chủ Nhật, 31 tháng 7, 2011

“CƠN SỐT” MÁY PHÁT ĐIỆN

ban may phat dienSôi động thị trường máy phát điện

Dạo quanh phố “máy phát điện” Trường Chinh, Bà Triệu, Phố Huế hay các siêu thị điện máy như Pico Plaza, Media Mart, Top Care,… người tiêu dùng không khỏi hoa mắt với đủ loại nhãn hiệu, nguồn gốc như Tiger, Kama xuất xứ Trung Quốc, Honda, Yamaha, Elemax, Kipor từ Nhật Bản, Daishin, Hyundai từ Hàn Quốc hay các sản phẩm nội như Honda…

Giá các mặt hàng này cũng rất đa dạng từ 3-4 triệu đồng đến vài chục triệu đồng tùy theo thương hiệu và công suất. Rẻ nhất là các sản phẩm nhập khẩu từ Trung Quốc với các nhãn hiệu như Tiger, Kama với giá từ 3,1 triệu đồng (loại nhỏ công suất 2 kW) đến 6,7 triệu đồng. Đắt nhất là các sản phẩm có thương hiệu nhập từ Nhật như hàng Honda, Kipor với giá 15 – 16 triệu đồng cho loại công suất nhỏ trên dưới 2 kW.
Thị trường máy phát điện năm nay đa dạng về sản phẩm và giá cả.

cho thue may phat dien

Tư vấn cho chúng tôi, anh Trần Hùng, phụ trách Trung tâm điện máy Hùng Dũng cho biết nếu dùng cho gia đình thì chỉ nên chọn máy loại công suất vừa và nhỏ, loại công suất 2kW là cũng đủ để chiếu sáng và chạy một số thiết bị như quạt, tivi. Theo anh Hùngthì các sản phẩm xuất xứ từ Trung Quốc cũng là lựa chọn khá hợp lý với người tiêu dùng Việt nam, giá cả phải chăng, chất lương tương đối tốt. Máy phát điện hiệu JINLONG hiện đang đang được nhiều người tiêu dùng lựa chọn nhờ có nhiều ưu điểm, máy có thùng cách âm chống ồn, chạy bằng diesel ít hao nhiên liệu và đặc biệt là giá rẻ.

Trong vai khách hàng, chúng tôi cũng được thử sử dụng một số loại Máy phát điện. Máy phát điệndo Hyundai sản xuất có mức giá vừa phải (dao động từ 8-9 triệu đồng với loại công suất 2kW) và tiếng nổ không quá to. Một số dòng máy Honda rất bền nhưng tiếng nổ lớn nên không thật thích hợp với sử dụng trong gia đình.

cho thue may phat dien

Trao đổi với chúng tôi, anh Hùng cũng cho biết máy phát điện mới bắt đầu được nhập về từ một tháng nay nhưng thị trường có vẻ sốt.

Với ưu điểm gọn nhẹ, chất lượng tốt, ít tiếng ồn và ít tiêu hao nhiên liệu, một số dòng máy của Elemax, Kipor đã hết hàng. Giá các sản phẩm cũng tăng vài trăm nghìn so với thời gian đầu.

“Tuy nhiên, khách mua chủ yếu là từ các tỉnh như Hải Phòng, Hải Dương. Người Hà Nội thì mới mua nhiều từ khoảng 2 tuần nay”.

cho thue may phat dien

Cũng bắt đầu rơi vào tình trạng khan hàng, khu bán máy phát điện tại Pico Plaza còn đúng 5 chiếc bày bán và lúc chúng tôi tới xem hàng có tới 4 khách hỏi mua. Nhân viên quầy gia dụng tại đây cho biết máy phát điện Elemax đã hết hàng từ tuần trước.

“Thị trường năm nay có vẻ nóng sớm hơn năm ngoái”, anh này nhận xét.

Trò chuyện với chúng tôi, bác Tích, một khách hàng ở Thanh Xuân, Hà Nội cho biết nghe dự báo về tình trạng mất điện trong dịp hè tới, bác vội đi tham khảo để mua máy phát sớm “không sợ nó tăng giá khi khan hàng”. “Tôi thích máy Honda vì nó bền nhưng giá cao quá nên có lẽ sẽ chọn hàng nội động cơ Honda” bác Tích chia xẻ.


Quạt tích điện, đèn sạc cũng… nóng theo

Bên cạnh máy phát điện, các loại đèn, quạt tích điện cũng được ưa chuộng và tìm mua để đối phó với tình trạng mất điện. Nếu máy phát khá đa dạng về nguồn gốc và giá cả thì quạt tích điện lại chủ yếu có xuất xứ từ Trung Quốc với giá dao động trong khoảng 400 – 900 nghìn đồng. Các sản phẩm năm nay cũng được cải tiến và bổ sung thêm một số chức năng như kèm đèn, radio, đèn báo công suất…

Với mặt hàng này, khách hàng có thể chọn mua tại các chợ, cửa hàng điện gia dụng hoặc các siêu thị điện máy. Tuy nhiên, một số dòng sản phẩm giá rẻ nguồn gốc không rõ ràng có chất lượng kém và tuổi thọ thấp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét