Thứ Tư, 15 tháng 6, 2011

Máy phát điện- Lưu ý nhỏ khi dùng

ban may phat dienTình trạng thiếu điện, cắt điện luân phiên khiến nhiều gia đình lựa chọn Máy phát điện để bổ sung nguồn điện sinh hoạt. Tuy nhiên, khi vận hành thiết bị này cần chú ý một số đặc điểm sau:



Máy phát điện, máy phát điện dân dụng, máy phát điện công nghiệp
- Xác định rõ tổng công suất thiết bị điện trong nhà để có thể mua máy phát điện phù hợp, tránh lãng phí hoặc không đủ tải. Thông thường, sau khi đã tính công suất thiết bị định dùng khi mất điện, nên chọn loại máy có công suất lớn hơn khoảng 10-20% tổng công suất định dùng để bảo đảm an toàn cũng như phụ trội công suất có thể xảy ra.


- Không để máy phát điện chạy trong gara, nhà để xe, tầng hầm hoặc nơi khó lưu thông không khí vì carbon monoxite phát thải ra có thể dẫn đến ngộ độc. Chỉ vận hành thiết bị khi đặt chúng ở nơi khô ráo, bằng phẳng. Không vận hành khi máy có dấu hiệu ẩm ướt do tác động từ bên ngoài.

- Không bao giờ cấp điện bằng cách cắm máy phát điện vào ổ cắm trên tường vì hiện tượng “nạp ngược” này có thể làm cho hàng xóm cùng sử dụng một máy biến thế bị điện giật. Phải bảo đảm trước khi nối nguồn máy phát điện vào mạch điện gia đình thì chúng phải được ngắt cầu dao nối với nguồn điện công cộng. Muốn nạp thêm nhiên liệu, cách an toàn nhất là tắt máy rồi khởi động lại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét